YOU ARE HERE: หน้าแรก

เป้าหมาย กลยุทธ์

อีเมล พิมพ์ PDF

เป้าหมาย (Goals)
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีสุขภาพที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่ดี และมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์พร้อมทั้งเป็นศาสนิกชนที่ดีตามหลักปฏิบัติของศาสนา
ผู้เรียนรู้จักและอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้เรียนรู้จักและอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
ผู้เรียนมีความสามารถทางวิชาการตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา
ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้เหมาะสมกับวัย
ผู้เรียนสามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีวิจารณญาณ และแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล
ผู้เรียนมีความสามารถทางเทคโนโลยี และก้าวทันโลก
ครูและบุคลากรมีความสามารถตามศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและมีสุขภาพกายและจิตที่ดี โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพต่อองค์กร

กำหนดกลยุทธ์ ตามประเด็นยุทธ์ศาสตร์
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1  มุมมองด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (Product Perspective)
กลยุทธ์ที่ 1 ปลูกฝังและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมมีสุขภาพที่แข็งแรง สุขภาพจิต ที่ดี และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตามกำหนดของโรงเรียน และการปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีตามหลักปฏิบัติทางศาสนาที่นับถือ เพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังและพัฒนาผู้เรียนให้มีจิตสำนึกแห่งความเป็นไทย อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยดำรงชีวิตอย่างพอเพียง ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙
กลยุทธ์ที่ 3 ปลูกฝังและพัฒนาผู้เรียนให้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมและใช้อย่างประหยัดและรู้คุณประโยชน์
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ทักษะ ความสามารถทาง     วิชาการ ตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมแลพัฒนาผู้เรียนให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อ     การสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ 6  พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีวิจารณญาณ และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุและผล
กลยุทธ์ที่ 7 ส่งเสริมผู้เรียนให้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และ     ก้าวทันโลก

ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 2  มุมมองด้านการพัฒนาบุคลากร และการเรียนรู้ในองค์กร (Learning and Growth Perspective)
กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาความรู้ความสามารถ ของครูและบุคลากร ในการสอนและปฏิบัติ มีสุขกายที่แข็งแรง  และสุขภาพจิตที่ดี พัฒนาครูและบุคลกรด้านสุขภาพกาย หน้าที่ตามศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาความรู้ความสามารถของครูและบุคลากร ในการนำ เทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนรู้และปฏิบัติงาน
กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาความรู้สามารถของครูและบุคลกรเกี่ยวกับระบบการ บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม
กลยุทธ์ที่ 4  การพัฒนาความรู้ความสามารถของครูและบุคลากรเกี่ยวกับงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 5 การสร้างแรงจูงใจแก่บุคลากร

ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 3 มุมมองด้านการบริหารจัดการภายในโรงเรียน (Internal Process Perspective)
กลยุทธ์ที่ 1    การพัฒนาระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม
กลยุทธ์ที่ 2    การพัฒนาหลักสูตร และการบริหารงานด้านวิชาการ
กลยุทธ์ที่ 3    การพัฒนาระบบการประชาสัมพันธ์ และการสร้างสัมพันธ์อันดีกับชุมชน
กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 การพัฒนาระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศ
กลยุทธ์ที่ 6 การพัฒนาอาคาร สถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาด้านความสัมพันธ์ชุมชน และบริการทางการศึกษาแก่ชุมชน

ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 4 มุมมองด้านการเงินและงบประมาณ (Financial Perspective)
กลยุทธ์ที่ 1 รายได้เพิ่มขึ้นและเพียงพอต่อการดำเนินงาน
กลยุทธ์ที่ 2 ควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาระบบการบริหารจัดการงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ

 

แปรขบวนถวายพ่อหลวง